tag:blogger.com,1999:blog-12290217307680069892024-02-08T09:23:43.464-08:00Concepts Theories in Innovation Management for Development in the FutureAnonymoushttp://www.blogger.com/profile/01095573379061971120noreply@blogger.comBlogger2125tag:blogger.com,1999:blog-1229021730768006989.post-91456060168005518842014-12-24T07:29:00.003-08:002014-12-24T07:29:28.446-08:00ภาพลักษ์ผลิตภัณฑ์<div style="margin-bottom: 5px; margin-top: 5px;">
<span style="background-color: white; color: #666666; font-family: Tahoma, Verdana, Arial, sans-serif; font-size: 11px; line-height: 14.3000001907349px;"> </span><span style="background-color: white; line-height: 14.3000001907349px;"><span style="color: #666666; font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 11px;"> </span></span> การสร้างตราสินค้า หรือ Branding จนมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่ยอมรับจะเป็นกลไกสำคัญ ที่จะนำพาธุรกิจไปสู่การเติบโต นอกจากนั้นยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและธุรกิจในระยะยาว ที่ผ่านมาแม้แต่ภาครัฐเองก็ยังให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อให้ชุมชนผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งนั่นจะหมายถึงการขายสินค้าเพื่อให้ได้ราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิม ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน อาทิ โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP ที่รัฐบาลมุ่งสนับสนุนให้มีความแข็งแกร่ง สามารถแข่งขันได้ทั้งตลาดภายในและต่างประเทศ โดยเป้าหมายเพื่อมุ่งให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ที่สูงขึ้นกว่าการผลิตในรูปแบบเดิมๆ กลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มจึงเริ่มต้นด้วยการสร้างเอกลักษณ์สินค้า การใส่เรื่องราวความสำคัญ คุณค่า ชื่อเสียงด้านความเชี่ยวชาญเฉพาะ รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่ทันสมัย แพ็คเก็จจิ้งที่สวยงาม การควบคุณภาพที่ได้มาตรฐาน และขั้นตอนสำคัญคือการสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ สร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นกว่าอดีตที่ผ่านมา (ปฐมพงษ์ อรรคศรี, 2548) <br /> <br /> ตราสินค้าที่ มีชื่อเสียง บางครั้งจะถูกเรียกขานแทนชื่อประเภทของสินค้า อย่างเช่น มาม่า เป็นตัวแทนของคำว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือ แฟ้บ มีความหมายบ่งบอกถึงความต้องการซื้อผงซักฟอก ในแวดวงการตลาดสมัยใหม่จึงเริ่มมองหาวิธีที่จะสร้างตราสินค้าเพื่อให้ผู้บริโภคจดจำและเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้านึกถึง เมื่อต้องการซื้อสินค้าหรือบริการ ตัวอย่างเช่น เวลาพูดถึงร้านไก่ทอดคนจะนึกถึง KFC จดจำรูปผู้พันแซนเดอร์สที่ยืนอยู่หน้าร้าน อยากจะกินสุกี้ต้องไป MK หรือร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านก็ต้อง 7-Eleven เท่านั้น สิ่งเหล่านี้คือความรู้สึกนึกคิดของผู้บริโภค ที่เกิดจากการจดจำผ่านประสบการณ์และความเชื่อถือจนยากที่จะเปลี่ยนแปลงได้ ตราสินค้าระดับโลกอย่าง โคคา-โคล่า ถือได้ว่าเป็นตราสินค้าที่ทรงพลัง สามารถทำรายได้อย่างมหาศาลให้กับบริษัทในฐานะที่เป็นเบอร์หนึ่งแห่งวงการน้ำดำ เป็นอีกบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการสร้างตราสินค้าผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบต่างๆอย่างต่อเนื่อง การสร้างตราสินค้าองค์กร ไม่ใช่เพียงแค่การออกแบบโลโก้ และการผลิตสินค้าเท่านั้น แต่การสร้างตราสินค้าสำหรับองค์กรถือเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้บริษัทมั่นคงได้อย่างยาวนาน ซึ่งทั้งหมดนี้มาจาก ผลรวมของปฏิกิริยาทั้งหมดที่ลูกค้ามีต่อองค์กร</div>
<div style="line-height: 14.3000001907349px; margin-bottom: 5px; margin-top: 5px; text-align: justify;">
<span style="background-color: white;"><span style="font-family: inherit;"><br /></span></span></div>
<div style="line-height: 14.3000001907349px; margin-bottom: 5px; margin-top: 5px; text-align: justify;">
<span style="background-color: white;"><span style="font-family: inherit;"><br /></span></span></div>
<div style="margin-bottom: 5px; margin-top: 5px; text-align: justify;">
<span style="background-color: white; line-height: 14.3000001907349px;"><span style="font-family: inherit;">ที่มา : </span></span><span style="line-height: 14.3000001907349px;">http://www.sara-dd.com/index.php?option=com_content&view=article&id=78:corporate-image-communication&catid=25:the-project&Itemid=72</span></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/01095573379061971120noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-1229021730768006989.post-11001465137980629372014-12-24T07:24:00.002-08:002018-04-29T07:46:53.234-07:00ประวัติ<div style="background-color: white; border: 0px; box-sizing: border-box; color: #444444; font-family: Lato, sans-serif; font-size: 18px; line-height: 30.6000003814697px; margin-bottom: 1.7em; outline: 0px; padding: 0px; vertical-align: baseline;">
ชื่อ : นางสาวเบญจวรรณ ใสหวาน</div>
<div style="background-color: white; border: 0px; box-sizing: border-box; color: #444444; font-family: Lato, sans-serif; font-size: 18px; line-height: 30.6000003814697px; margin-bottom: 1.7em; outline: 0px; padding: 0px; vertical-align: baseline;">
ที่อยู่ : อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช</div>
<div style="background-color: white; border: 0px; box-sizing: border-box; color: #444444; font-family: Lato, sans-serif; font-size: 18px; line-height: 30.6000003814697px; margin-bottom: 1.7em; outline: 0px; padding: 0px; vertical-align: baseline;">
อาชีพ : ธุรกิจส่วนตัว</div>
<div style="background-color: white; border: 0px; box-sizing: border-box; color: #444444; font-family: Lato, sans-serif; font-size: 18px; line-height: 30.6000003814697px; margin-bottom: 1.7em; outline: 0px; padding: 0px; vertical-align: baseline;">
E-mail : ben11saiw@gmail.com</div>
<div style="background-color: white; border: 0px; box-sizing: border-box; color: #444444; font-family: Lato, sans-serif; font-size: 18px; line-height: 30.6000003814697px; margin-bottom: 1.7em; outline: 0px; padding: 0px; vertical-align: baseline;">
คติ : ปัญหาก็เหมือนเม็ดทราย ถึงจะมากมายแต่ทรายก็เล็กนิดเดียว</div>
<div style="background-color: white; border: 0px; box-sizing: border-box; color: #444444; font-family: Lato, sans-serif; font-size: 18px; line-height: 30.6000003814697px; margin-bottom: 1.7em; outline: 0px; padding: 0px; vertical-align: baseline;">
<br /></div>
<div class="separator" style="clear: both; text-align: center;">
</div>
<div style="background-color: white; border: 0px; box-sizing: border-box; color: #444444; font-family: Lato, sans-serif; font-size: 18px; line-height: 30.6000003814697px; margin-bottom: 1.7em; outline: 0px; padding: 0px; vertical-align: baseline;">
<br /></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/01095573379061971120noreply@blogger.com0